หน้าเว็บ

วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

Chiến thắng trong AOE bằng quân Choson có phải là điều không tưởng?

Choson là đế chế cổ đại tồn tại trong gần 2000 lịch sử, từ khoảng năm 2333 TCN, sau thời kỳ đế chế Choson bị diệt vong thì các hậu thế của họ mãi mãi phải thần phục người Trung Quốc. Cho đến bây giờ, rất nhiều người Hàn Quốc hay Triều Tiên vẫn mơ về một ngày nào đó có thể gây dựng lại một đế chế Choson hùng mạnh. Những người lính Choson phần đông xuất phát từ tầng lớp danh tiếng trong xã hội và họ có được uy quyền lớn, quyết định được vận mệnh của cả đế chế.

Choson có nét gì đó rất giống Carthaginian, một loại quân sử dụng hệ vàng và không được các game thủ ưa chuộng khi chơi đế chế. Có một thuật ngữ mà gần đây người chơi thường nhắc đến Chó – Gà – Cá (Choson – Greek – Carthaginian), ám chỉ những loại quân tù nhất, mà khi cầm nó để solo thì gần như nắm chắc phần thua. Tuy vậy, Choson không phải là không có những điểm mạnh, nếu bạn thực sự hiểu được và vận dụng tốt, những điểm mạnh của Choson sẽ giúp bạn dành chiến thắng. Bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu về cách chơi Choson trong AOE 1, mời các bạn cùng đón đọc.
Choson là một trong ba loại quân “tù” nhất của Đế chế
Choson là một trong ba loại quân “tù” nhất của Đế chế
Điểm mạnh của quân Choson

Choson là loại quân có thể nâng cấp bánh xe từ đời 3, chính bởi vậy, người chơi có thể vác dân chạy khi cần thiết, bên cạnh đó, khả năng tích lũy tài nguyên cũng sẽ nhanh hơn đáng kể. Choson có Phù thủy rẻ hơn một nửa so với những loại quân khác, chính bởi vậy, cầm Choson khi đối đầu với hệ quân vàng ở đời 3, bạn có thể lựa chọn lối đánh “trâu” Phù thủy. Ở đời 4, Choson gần như là đế chế duy nhất được lựa chọn đánh BB thần và thực sự BB thần của Choson là một điều đáng kinh hãi. Nếu bạn nâng cấp tường nhà trong nhà BC, bạn có thể đẻ ra gấp đôi số quân BB, có nghĩa là trong trường hợp chỉ có BB thần, bạn sẽ có đến 400 đơn vị quân, hãy tưởng tưởng số lượng quân như vậy tràn ngập bản đồ thì đối thủ sẽ khiếp sợ thế nào. Ngoài ra, Choson còn có Balista thần, Pháo bẹt kẹp BB thần cũng là một lựa chọn tuyệt vời khi công nhà. Bên cạnh đó, dù ít khi được sử dụng nhưng Chòi và tường thành của Choson cũng là mạnh nhất trong số các nước của AOE 1.
Choson rất mạnh trong chế độ Death Map
Choson rất mạnh trong chế độ Death Map
Điểm yếu của quân Choson

Ở đời 3, Choson gần như chỉ có một lựa chọn duy nhất là công nhà bằng ngựa chém, họ không có lạc đà hay cung R, trong khi cung A chỉ nâng cấp được 1 áo. Ở đời 4, Choson có thể đánh Horse nhưng không thể lên Horse thần, cũng không thể lên được đạn lửa nên Horse thần gặp khá nhiều bất lợi. Ngoài ra, việc không có đầu máu ở nhà BC khiến các đơn vị quân đều gặp bất lợi khi gặp các đối thủ khác cùng đơn vị nhưng có lượng máu trâu hơn. Nhìn chung, Choson vẫn là hệ quân yếu khi solo ở đời 3.

Cách chơi Choson trong game AOE

Tủy vào chơi Solo hay chơi Team mà khi được cầm Choson, bạn cần có những toan tính để có thể dành chiến thắng. Tuy vậy, vẫn có những chiến thuật mà bạn cần tuyệt đối phải tuân thủ.

Đời 1 và 2, bạn cần dò đủ số lượng thực để có thể đủ sức kích đời 3 với 23 đến 25 dân. Thông thường, bạn nên dò được khoảng 2 bãi quả và thêm 1 bãi hươu, 2 con voi hoặc 1 bãi hươu phụ nữa. Vì là hệ quân chém nên không nhất thiết phải quá quan trọng địa thế nhà, nếu nhà siêu đẹp, bạn có thể lựa chọn bo rộng nhưng phần lớn khi cầm Choson, bạn chỉ nên bo hẹp bãi vàng và bãi gỗ.
Choson đánh chém thủ phù là cách chơi hiệu quả
Choson đánh chém thủ phù là cách chơi hiệu quả
Đời 3, khi solo với quân hệ vàng, bạn nên đánh chém thủ Phù thủy và tìm cách phù hết quân của đối phương sau đó mang dân lên khởi nghĩa, cách đánh này đòi hỏi bạn phải nhanh tay – nhanh não. Nếu gặp hệ quân gỗ và có cung, bạn bắt buộc phải lên sớm hơn và chém yếu đối thủ, để đối thủ không có cơ hội tụ cung. Trong khi đó nếu đánh team, bạn nên thử đánh những bài đột biến nhưng dâng L để chém yếu từ 2-3 nhà đối thủ, sau đó đưa dân chui hốc để tìm cách đánh lâu dài.

Đời 4, với đơn vị chủ lực là BB thần, bạn nên kẹp cùng Balista thần để thị uy sức mạnh. Tuy vậy, nếu cảm thấy có thể dứt điểm sớm, bạn nên đánh Horse để giải quyết trận đấu.

Trên đây là cách chơi quân Choson trong game AOE. Chúc các bạn thành công!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น